เครื่องยนต์เดิมยกออก ใช้เครื่องยนต์ รหัส 2TG DOHC 1588 cc 110 แรงม้า ที่ 6000 รอบ แรงบิดอยู่ที่ 10.1/4800 รอบ กำลังอัด 9.8 ผาสูบทำจากอลูมิเนียมซึ่งมีระบบฝาสูบเป็นแบบ CROSSFLOW (ไอดีและไอเสียเข้าออกคนละทาง) ซึ่งสมัยก่อนยังไม่มีคนทำเท่าไหร่นักและถือได้ว่ารุ่นแรกๆ ที่ทาง YAMAHA ออกแบบฝาสูบให้ ปรกติเครื่องยนต์ 2TG นี้จะอยู่ใร TOYOTA CELICA ตัวนอก โมดิฟายฟายเพิ่มบ้างนิดหน่อยเพื่อความเร้าใจ ด้วยสปริงวาล์ว TRD แคมชาร์ฟ TRD ขนาด 280 องศาทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย พร้อมทั้งชุดเพิ่มกำลังไฟจาก ACCEL และ CDI จาก ULTRA เมื่อทุกอย่างมาครบอากาสเป็นสิ่งสำคัญ คาร์บิวออน SOLEX เปลี่ยนชุดไอดีปากขนาด 44 มิล เฮดเดิอร์สูตร RALLY โดยตี้ Racing ระบบส่งกำลังใช้ หวีคลัทซ์ พร้อม LIMITED SLIP ของ TRD วิ่งระยะ 402 เมตร เวลาอยู่ที่ 17.28 วินาที
ภายในเน้นเดิมๆผสมผสานแนว RACING ด้วยเบาะ RACING หลังแข็งย้อนยุคจาก ACEX พวงมาลัย NARDI พร้อมฝาครอบแตรจาก TRD วัดรอบ OMORI พร้อมโรบาร์จากตี๋ RACING นวลจันทร์
ที่มา : Mo-Emag
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น